Từ Sinh viên UEH đến Công dân toàn cầu Từ Công dân toàn cầu UEH
đến Công dân toàn cầu vì sự phát triển bền vững

TUYỂN SINH ĐẠI HỌC 2024: 11 lĩnh vực đào tạo đa ngành của Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh và những cơ hội dành cho người học thế hệ mới

Trên nền tảng đào tạo uy tín các lĩnh vực Kinh doanh, Kinh tế, Luật, Quản lý, hiện nay Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã phát triển đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, theo chiều rộng và chiều sâu trên 11 lĩnh vực khác nhau, trong đó, tập trung Công nghệ, Máy tính, Kỹ thuật ứng dụng. Vậy định hướng này sẽ đem lại cơ hội gì cho người học?

Tính đến năm 2024, UEH có 56 chương trình đào tạo đa ngành, liên ngành, trải rộng trên 11 lĩnh vực đào tạo, từ Kinh doanh, Quản lý, Du lịch, Khách sạn,… đến Máy tính, Công nghệ thông tin, Kỹ thuật ứng dụng. Định hướng đào tạo tri thức đa lĩnh vực được UEH thể hiện ở 2 khía cạnh chủ đạo:

  • Các ngành/chuyên ngành đào tạo vốn có của UEH liên tục được cập nhật các kiến thức mới nhất trong lĩnh vực chuyên môn và các lĩnh vực gần, liên quan. Trong đó, nhà trường đặt ra yêu cầu cao đối với việc tích hợp các ứng dụng Công nghệ mới nhất trong lĩnh vực đó.
  • Tiên phong mở mới nhiều ngành học giao thoa, bắt nhịp xu hướng thời đại như: Công nghệ Tài chính, Công nghệ Marketing, Công nghệ logistics,… Trong đó, mới nhất có ArtTech – ngành học giao thoa giữa Nghệ thuật và Công nghệ, lần đầu tiên được mở tại Việt Nam.
11 lĩnh vực đào tạo đa ngành của UEH

Trang bị cho người học góc nhìn đa chiều khi tiếp cận và giải quyết vấn đề 

Theo báo cáo Future Job của Diễn đàn Kinh tế thế giới phát hành, top các kỹ năng hàng đầu đối với người lao động tương lai trong vòng 3 năm tới là tư duy phân tích, tư duy sáng tạo, AI & Big Data, hiểu biết về công nghệ, thiết kế và trải nghiệm người dùng (UX/UI)

Trong thực tế công việc và cuộc sống ngày nay, việc ứng dụng công nghệ vào chuyên môn ngày càng trở nên phổ biến. Chúng ta đã dần quen với các dịch vụ Marketing kỹ thuật số (Digital Marketing); ngân hàng số (e-banking), thương mại điện tử (e-commerce), những trải nghiệm tương tác thực tế ảo trong công nghiệp triển lãm, bảo tàng số hay những dự án lớn lao hơn về chuyển đổi số trong tổ chức, doanh nghiệp với những ứng dụng dần quen thuộc như SAP-ERP, Power BI,… Mới đây nhất là sự xuất hiện của Open AI với Chat GPT – công cụ chatbot được phát triển bởi công nghệ AI. Điều này cho thấy, những công nghệ mới nhất như AI, IoT Big Data, Điện Toán Đám Mây đang dần trở nên then chốt cho kinh tế, xã hội trong tương lai gần.

Một cách dễ hiểu, một marketer tương lai không chỉ cần hiểu về chuyên môn tiếp thị mà còn cần hiểu về lập trình website, đọc dữ liệu lớn, cách các công cụ tìm kiếm, nền tảng mạng xã hội vận hành và các công nghệ đằng sau đó.

Đứng trước những thay đổi trong kỷ nguyên số, người học thế hệ mới không chỉ cần có kiến thức chuyên môn vững chắc mà còn cần hiểu chuyên môn đó trong một ranh giới mở, tương tác và giao thoa với các lĩnh vực khác. Và điều này được UEH giải quyết thông qua các ngành/chuyên ngành học chú trọng đào sâu kiến thức chuyên môn, gắn kết với thực tiễn tri thức đa lĩnh vực cần có. 

Mở rộng cơ hội việc làm liên lĩnh vực cho người học sau tốt nghiệp, tạo ra hành trình nghề nghiệp bền vững

Các ngành học tại UEH thường đào tạo các chuyên môn sâu và rộng, có thể đảm nhiệm các vị trí nghề nghiệp khác nhau trong một lĩnh vực hoặc các lĩnh vực gần. Việc thay đổi nghề nghiệp trong một lĩnh vực hoặc các lĩnh vực gần là hoàn toàn bình thường, thậm chí nó giúp người lao động nâng cao kinh nghiệm, năng lực bản thân toàn diện hơn trong một lĩnh vực.

Ví dụ như học về Quản trị nhân sự, các bạn có thể đảm nhiệm vị trí: Chuyên viên nhân sự, Chuyên Viên Đào Tạo và Phát Triển, Chuyên viên Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự. Nhưng cũng có thể đảm nhiệm các vị trí liên ngành, xuyên ngành như: Chuyên viên hành chính nhân sự (liên kết giữa HR và hành chính), Chuyên viên đối tác nhân sự (HRBP) (liên kết giữa HR và các khối chuyên môn như Kinh doanh, Marketing, Tài chính…), Quản lý đào tạo kinh doanh (liên kết giữa HR – Đào tạo – Kinh doanh), Chuyên viên chính sách đánh giá công việc (liên kết giữa HR và Quản trị hiệu quả), Chuyên viên Lương và phúc lợi, Kế toán tiền lương, Chuyên viên truyền thông nội bộ, truyền thông văn hóa (liên kết giữa HR và truyền thông, quan hệ công chúng)…

Khác với Gen X, Gen Y vốn xem trọng con đường sự nghiệp ổn định, thế hệ Gen Z, Alpha được dự đoán sẽ thay đổi ít nhất từ 2-3 công việc trở lên trong suốt quá trình làm việc. Vì vậy, trang bị kiến thức đủ sâu và rộng trên những lĩnh vực liên quan đến nhau chính là nền tảng quan trọng giúp thế hệ tương lai này chủ động hơn trong các quyết định chuyển mình quan trọng. 

Trang bị kiến thức đa ngành – Hiểu rõ tính đa dạng của thị trường lao động – Nắm chắc những cơ hội rộng mở phù hợp với bản thân – đây sẽ chính là những từ khóa mà thế hệ lao động tương lai cần theo đuổi trên hành trình xây dựng một sự nghiệp bền vững.

THÔNG TIN VÀ BỘ CÔNG CỤ HỖ TRỢ ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP UEH:

Tin,ảnh: Phòng Marketing – Truyền thông.

ĐỐI TƯỢNG HƯỚNG NGHIỆP

SỰ KIỆN TUYỂN SINH