Ra mắt Trợ lý ảo UEH AI CHATBOT – Ứng dụng trí tuệ nhân tạo tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp dành cho phụ huynh, học sinh

Từ khóa: #Quảntrị #Global #Hướngnghiệpbềnvững

Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) chính thức ra mắt Trợ lý ảo UEH AI Chatbot https://aichat.ueh.edu.vn/, giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp tự động hóa quy trình tư vấn tuyển sinh, hỗ trợ phụ huynh, học sinh và người học tiềm năng các bậc hệ giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến ngành nghề và quá trình học tập tại UEH 24/7.

Chuyển đổi số giáo dục – Hướng nghiệp bền vững – Phục vụ cộng đồng

Những năm gần đây, thế giới đã và đang chứng kiến sự bùng nổ của các sản phẩm Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence). Trong đó, Chatbot tích hợp AI có thể nói là một trong trong những ứng dụng phổ biến nhất hiện tại. Với khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên (Natural Language Processing – NLP), Chatbot có thể tương tác trực tiếp với người dùng thông qua các cửa sổ thiết kế như giao diện trò chuyện, giúp họ đặt câu hỏi (prompt) và nhận được câu trả lời nhanh chóng. 

Đối với các cơ sở giáo dục đại học, lĩnh vực có nhu cầu cao về tra cứu thông tin và hoạt động tư vấn, giải đáp các thắc mắc liên quan đến tuyển sinh và quá trình học tập, Chatbot được đánh giá là một giải pháp hiệu quả giúp tối ưu hóa quy trình, giảm tải áp lực cho đội ngũ nhân sựnâng cao trải nghiệm phụ huynh, học sinh và người học tiềm năng các bậc hệ

Nhận thấy tiềm năng này, UEH đã tiên phong triển khai Trợ lý ảo UEH AI Chatbot thiết kế riêng cho hệ sinh thái giáo dục của UEH, nhằm mục tiêu phục vụ giải đáp mọi thông tin tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp dành cho phụ huynh, học sinh và người học tiềm năng. Đây là một trong những nỗ lực trên hành trình “Hướng nghiệp bền vững” và chuyển đổi số giáo dục mang lại những giá trị hữu ích dành cho thế hệ tương lai mà UEH đã và đang thực hiện.

Màn hình đăng nhập hệ thống UEH AI Chatbot

Giao diện trang chủ UEH AI Chatbot

Giao diện nhắn tin của UEH AI Chatbot

Trợ lý ảo thông minh tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp dành cho học sinh và phụ huynh

UEH AI Chatbot được đội ngũ các chuyên gia công nghệ tại UEH phát triển dựa trên mô hình Ngôn ngữ lớn (LLM), mã nguồn mở, kết hợp với dữ liệu nội bộ của UEH được cập nhật liên tục. Công cụ này có khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên, tương tác mượt mà và trả lời với độ chính xác cao trong đa dạng các tình huống. Những tính năng nổi bật nhất của UEH AI Chatbot hiện tại bao gồm: (1) Tương tác thông minh bằng ngôn ngữ; (2) Khả năng lưu trữ và bảo mật thông tin người dùng; (3) Khả năng nâng cấp và tích hợp với các phần mềm thứ ba.

Trong giai đoạn ra mắt đầu tiên của UEH AI Chatbot, công cụ trợ lý thông minh này sẽ phục vụ chủ yếu cho hoạt động tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp, giải đáp cho phụ huynh, học sinh và người học tiềm năng các bậc hệ về thông tin về chương trình đào tạo, hướng nghiệp của UEH, yêu cầu nhập học, hỗ trợ tăng cường tương tác và các hỗ trợ khác cho người dùng… 

Như vậy, với sự ra đời của UEH AI Chatbot, các bậc phụ huynh, học sinh và người học tiềm năng hoàn toàn có thể chủ động trong việc tìm kiếm và giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến ngành nghề học tập, những thông tin quan trọng về UEH, mọi thời điểm 24/7. Từ đó, dễ dàng đưa ra những định hướng quan trọng về nghề nghiệp và bậc học tương lai.

Tích hợp AI Chatbot tại các website hỗ trợ giải đáp thắc mắc nhanh chóng, chính xác và xuyên suốt 24/7, giúp người dùng tiếp cận thông tin dễ dàng hơn

Bên cạnh đó, công cụ này sẽ tiếp tục được nâng cấp với nhiều tính năng hơn nữa để phục vụ công tác giảng dạy, tư vấn pháp chế và hỗ trợ người học. 

Định hướng phát triển UEH AI Chatbot trong tương lai

Không chỉ dừng lại ở vai trò tư vấn – hướng nghiệp, UEH Chatbot AI sẽ được nâng cấp, hoàn thiện sâu rộng hơn, với mục tiêu trở thành một công cụ hỗ trợ toàn diện cho người học, giảng viên, công chức tại UEH thông qua các tính năng mở rộng, bao gồm:

  • Hỗ trợ người học: Cung cấp thông tin chi tiết, lịch học, và hỗ trợ giải đáp thắc mắc nhanh chóng cho sinh viên, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình học tập và nghiên cứu.
  • Tư vấn pháp chế: Hỗ trợ giải đáp các thông tin về quy định, chính sách, và hướng dẫn pháp lý liên quan đến giáo dục và đào tạo, giúp giảng viên và tư vấn pháp chế có cái nhìn toàn diện và chính xác về các vấn đề pháp lý.
  • Triển khai trợ giảng ảo: Công cụ thiết lập một phiên bản trợ lý ảo cho mỗi giảng viên, hỗ trợ giải đáp các thắc mắc của sinh viên một cách nhanh chóng. 
  • Đo lường và đánh giá: Thiết lập các chỉ số và tiêu chí đánh giá để đo lường hiệu quả của việc áp dụng chatbot trí tuệ nhân tạo trong công tác tuyển sinh, hỗ trợ người học, tư vấn pháp chế, và giảng viên ảo, từ đó đưa ra các cải tiến và điều chỉnh phù hợp.

Sự ra đời của UEH AI Chatbot tiếp tục đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình chuyển đổi số tại Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, hướng đến xây dựng một hệ sinh thái giáo dục thông minh, hiện đại và tiệm cận với thế giới. Không chỉ đơn thuần là một công cụ hỗ trợ tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp, UEH Chatbot AI còn mở ra cơ hội nâng cao trải nghiệm học tập, giảng dạy và nghiên cứu, giúp tối ưu hóa quy trình, cá nhân hóa dịch vụ và tạo ra môi trường tương tác linh hoạt giữa nhà trường và người học. Đây là một trong những nỗ lực của UEH trong việc ứng dụng công nghệ tiên tiến, hướng đến một đại học đa ngành, bền vững và dẫn đầu xu thế giáo dục số trong kỷ nguyên hiện nay. 

Xem hướng dẫn sử dụng UEH AI Chatbot

Đồng hành cùng UEH cải thiện chất lượng UEH AI Chatbot

UEH AI Chatbot đang trong những giai đoạn ra mắt đầu tiên, rất cần sự chung tay của cộng đồng UEH tham gia để cải thiện trải nghiệm người dùng bằng cách trải nghiệm và gửi đánh giá chất lượng câu trả lời, gửi các phản hồi góp ý cho đội ngũ phát triển. 

Các bước thực hiện:

Bước 1: Truy cập trực tiếp website https://aichat.ueh.edu.vn/

hoặc nhấn vào biểu tượng AI Chatbot ở góc màn hình của các website tư vấn tuyển sinh UEH (lưu ý: nếu không truy cập trực tiếp từ website https://aichat.ueh.edu.vn/, bạn chỉ có thể đặt tối đa 2 câu hỏi)

Bước 2: 

Đặt các câu hỏi liên quan về các chủ đề về tuyển sinh, chương trình đào tạo, tuyển sinh, nhập học, thương hiệu UEH,…

Giao diện website AI Chatbot

Giao diện AI Chatbot tại các website tư vấn tuyển sinh UEH

Bước 3: Để giúp AI Chatbot ngày càng chính xác hơn, sau khi nhận được câu trả lời, bạn vui lòng đánh giá bằng cách nhấn nút like và chấm điểm chất lượng từ 1 đến 5 sao. Đừng quên gửi thêm góp ý nếu có nhé!

Đội ngũ phát triển AI Chatbot luôn lắng nghe và không ngừng cải tiến để mang đến chất lượng sử dụng tốt nhất.

Tin, ảnh: Ban Truyền thông và Phát triển đối tác