Từ Sinh viên UEH đến Công dân toàn cầu Từ Công dân toàn cầu UEH
đến Công dân toàn cầu vì sự phát triển bền vững

Cử nhân Đại học chính quy chương trình Quản trị du thuyền (Chương trình Chuẩn)

Quản trị du thuyền

Chương trình Quản trị du thuyền thuộc ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. Năng lực công việc đến từ sự hiểu biết, năng lực tư duy và sự tập dợt. Điểm mấu chốt của nhà quản trị lữ hành trong tương lai là phải hiểu rằng anh ta luôn đối đầu với cạnh tranh áp đảo về giá và sự sẵn sàng về sản phẩm của các đại lý trực tuyến (OTA) về phương tiện truyền thông cũng như sự thu hút ánh nhìn của du khách. Do vậy, cần phải thành thạo về trình bày hàng bán (online merchandising), chẩn đoán cấp thời phản ứng thị trường để ra quyết định nhanh chóng và giỏi về tác chiến cục bộ. Mục tiêu đào tạo là phải luyện được cho sinh viên khả năng sống còn, cách phản ứng nhanh, biết làm chủ cục diện bằng chiến thuật tạo cường độ (high impact tactics) và thông thạo việc tổ chức tinh gọn.

Mã đăng ký xét tuyển: 7810103

Tổ hợp xét tuyển: A00, A01, D01, D07

Chương trình ngưng tuyển sinh từ năm 2023. Tuy nhiên, sinh viên theo học chương trình Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành sau 1 năm học có thể đăng ký học song chuyên ngành Quản trị du thuyền.

Đối tượng người học
Người học đã tốt nghiệp Trung học phổ thông.

Theo quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Quy chế đào tạo của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh

Kiến thức giáo dục đại cương: 50 tín chỉ

  • Triết học Mác-Lênin
  • Kinh tế chính trị Mác-Lênin
  • Chủ nghĩa xã hội khoa học
  • Lịch sử Đảng cộng sản Việt Nam
  • Tư tưởng Hồ Chí Minh
  • Tiếng Anh tổng quát
  • Tiếng Anh chuyên ngành 1 (COB)
  • Tiếng Anh chuyên ngành 2 (COB)
  • Nhập môn tâm lý học
  • Phát triển bền vững
  • Tư duy thiết kế
  • Kinh tế vi mô 
  • Kinh tế vĩ mô 
  • Toán dành cho kinh tế và quản trị
  • Thống kê ứng dụng trong kinh tế và kinh doanh
  • Luật kinh doanh
  • Nguyên lý kế toán
  • Kỹ năng mềm
  • Khởi nghiệp kinh doanh
  • Khoa học dữ liệu

Kiến thức giáo dục chuyên nghiệp: 65 tín chỉ

Kiến thức Cơ sở ngành
  • Quản trị du lịch
  • Khoa học quản trị
  • Thiết kế trải nghiệm khách hàng
  • Quản trị đám đông
  • Quản trị kênh phân phối
  • Quản trị nguồn nhân lực du lịch
  • Quản trị hiệu quả
  • Tiếp thị trong du lịch
Kiến thức chuyên ngành
Bắt buộc
  • Dự án du thuyền 
  • Điểm đến du lịch toàn cầu 
  • Quản trị hiếu khách
  • Dịch vụ hành khách du thuyền
  • Quản trị vận hành du thuyền
  • Quản trị quan hệ khách hàng trong du thuyền 
  • Vận hành ẩm thực 
  • Quản trị bán dịch vụ du thuyền
  • Quản trị tiền sảnh 

Tự chọn

  • Tiếp thị du thuyền 
  • Sáng tạo dịch vụ 
  • Tâm lý du khách
  • Vãng hồi du lịch
  • Tác động môi trường của du lịch 
  • Dịch vụ trọn gói
  • Quản trị chia sẻ đầu tư
  • Quản trị xếp hàng 
  • Ứng dụng điện toán trong du lịch
  • Quản trị quầy pha chế 
  • Quản trị câu lạc bộ
  • Kiến tập

Thực tập và tốt nghiệp: 10 tín chỉ

  • Học kỳ doanh nghiệp

Tổng số tín chỉ: 125 tín chỉ

1. Kiến thức:
  • Lập kế hoạch và tổ chức (Planning and organising): Ước tính chính xác độ dài và độ khó của các nhiệm vụ và dự án, biết đặt ra các mục tiêu và biện pháp rõ ràng. Tìm ra các quy trình và phương tiện để hoàn thành công việc: sử dụng và thiết lập các phương pháp làm việc hiệu quả, tổ chức mọi người và các hoạt động cũng như kết hợp các nhiệm vụ để tận dụng tối đa nguồn lực ít hơn.
  •  Định hướng dịch vụ khách hàng (Client service orientation): Giúp đỡ hoặc phục vụ người khác (cá nhân và doanh nghiệp) nhằm đáp ứng nhu cầu của họ. Định hướng dịch vụ khách hàng nhằm tập trung vào việc khám phá những nhu cầu của khách hàng và tìm cách đáp ứng chúng một cách tốt nhất. Đồng thời, biết xác định cơ hội và lên kế hoạch hành động để xây dựng mối quan hệ bền vững với các đối tác chiến lược nhằm đạt mục tiêu kinh doanh.
  • Tư duy phân tích và phản biện (Analytical and critical thinking): Biết tư duy hệ thống, nhận diện ưu và khuyết điểm, chia nhỏ vấn đề, thiết lập các ưu tiên, phân tích để xây dựng chiến lược và chuyển chúng thành các hành động.
  •  Làm việc có hiệu suất (Effective Operation): Thiết lập qui trình hoạt động theo hướng vận hành tối ưu; chuẩn hoá và hệ thống hoá công việc các bộ phận chức năng nhằm tối ưu mô hình hoạt động của của tổ chức.
2. Kỹ năng:
  • Thương lượng và thuyết phục (Negotiation and persuasiveness): Biết tìm ra lựa chọn và thay thế để đạt được kết quả với sự ủng hộ và chấp nhận của tất cả các bên.
  • Phán đoán (Anticipation): biết cách nhận biết và liên hệ các vấn đề với nhau để đưa ra kết luận và chuyển chúng thành các hành động nhằm đáp ứng tình thế hoặc giải quyết vấn đề trong thời gian ngắn.
  • Theo dõi (Follow up): theo dõi công việc, nhiệm vụ hoặc dự án; xem xét, đảm bảo phù hợp theo kỹ năng, kiến thức và kinh nghiệm của cá nhân được giao với đặc điểm của nhiệm vụ hoặc dự án
  • Giải quyết vấn đề chuyên nghiệp (Professional problem solving): Khả năng nhận diện xác định vấn đề cốt lõi; sử dụng công nghệ, áp dụng các công cụ giải quyết vấn đề định lượng và định tính hiện đại để cung cấp các giải pháp sáng tạo cho tất cả vấn đề trong kinh doanh và xã hội.
3. Mức độ tự chủ và trách nhiệm:
  • Có lý lẽ (Reasoning): Lập luận có lý lẽ, phản biện chắc chắn
  • Dũng cảm (Courageous): Can đảm đối đầu với khó khăn, thách thức
  • Có ý chí (Convictional): Ý chí quyết tâm thực hiện đến cùng
  • Cương quyết (Decisive): Quyết đoán, dứt khoát
Ngoài những chuẩn đầu ra trên, sinh viên tốt nghiệp đạt các chuẩn đầu ra về năng lực ngoại ngữ, tin học, giáo dục thể chất, giáo dục quốc phòng như sau:
  • Có năng lực ngoại ngữ bậc 3/6 Khung năng lực ngoại ngữ của Việt Nam, đạt TOEIC 500
  • Đạt chứng chỉ tin học IC3 (Internet and Computing Core Certification)
  • Đạt chứng chỉ Giáo dục thể chất
  • Đạt chứng chỉ Giáo dục quốc phòng
  • Các vị trí từ cơ bản đến quản lý cao cấp trong doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du thuyền tại Việt Nam hay nước ngoài.
  • Tư vấn đầu tư, cung cấp dịch vụ du thuyền và vận chuyển hành khách bằng du thuyền.
  • Khởi nghiệp của riêng mình trong lĩnh vực dịch vụ du thuyền.