Từ Sinh viên UEH đến Công dân toàn cầu Từ Công dân toàn cầu UEH
đến Công dân toàn cầu vì sự phát triển bền vững

Cử nhân Đại học chính quy chương trình Kinh doanh thương mại (Chương trình Tiếng Việt)

Kinh doanh thương mại

Chương trình Kinh doanh thương mại cung cấp cho sinh viên các kiến thức chuyên sâu về cách thức vận hành của doanh nghiệp kinh doanh thương mại trong nước và thương mại quốc tế, đảm bảo sự tự tin để có thể thành công trong môi trường kinh doanh hội nhập toàn cầu và thích ứng tốt với môi trường kinh doanh thay đổi, đồng thời ứng dụng công nghệ và kinh doanh trên nền tảng kỹ thuật số không ngừng phát triển, hình thành và phát triển những kỹ năng lãnh đạo, quản trị và điều hành hoạt động kinh doanh trong các công ty nói chung và các doanh nghiệp thương mại nói riêng, phát triển được kỹ năng làm việc chuyên nghiệp, kỹ năng làm việc nhóm và hình thành kỹ năng tự học, tự nghiên cứu trong lĩnh vực chuyên ngành.

Mã đăng ký xét tuyển: 7340121

Chỉ tiêu: 210

Xem video giới thiệu chương trình TẠI ĐÂY 

Loại hình đào tạo

Chương trình tiên tiến quốc tế

Là các chương trình đào tạo đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế Châu Á (AUN-QA) hoặc Châu Âu (FIBAA)

Học phí chương trình tiên tiến xem TẠI ĐÂY

Đối tượng người học
Người học đã tốt nghiệp Trung học phổ thông.

Theo quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Quy chế đào tạo của Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh

Kiến thức giáo dục đại cương: 50 tín chỉ

  • Triết học Mác – Lênin
  • Kinh tế chính trị Mác – Lênin
  • Chủ nghĩa xã hội khoa học
  • Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam
  • Tư tưởng Hồ Chí Minh
  • Luật kinh doanh
  • Toán dành cho kinh tế và quản trị
  • Thống kê ứng dụng trong kinh tế và kinh doanh
  • Kinh tế vi mô
  • Kinh tế vĩ mô
  • Nguyên lý kế toán
  • Kỹ năng mềm
  • Khởi nghiệp kinh doanh
  • Tiếng Anh tổng quát
  • Tiếng Anh lĩnh vực Kinh doanh (HP1)
  • Tiếng Anh lĩnh vực Kinh doanh (HP2)
  • Nhập môn tâm lý học
  • Phát triển bền vững
  • Tư duy thiết kế
  • Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp – ERP (SCM)

Kiến thức giáo dục chuyên nghiệp: 60 tín chỉ

Kiến thức Cơ sở ngành
  • Quản trị quốc tế
  • Kinh doanh quốc tế
  • Marketing căn bản
  • Quản trị tài chính
  • Quản trị chiến lược toàn cầu
  • Nghiên cứu ứng dụng trong kinh doanh
Kiến thức ngành
  • Mô phỏng kinh doanh
  • Phân tích kinh doanh
  • Quản trị chuỗi cung ứng toàn cầu
  • Thương mại trong kỷ nguyên số
  • Quản trị bán hàng
  • Mua hàng và cung ứng toàn cầu
Kiến thức chuyên ngành
Bắt buộc
  • Hành vi người tiêu dùng
  • Quản trị bán lẻ
  • Thương mại quốc tế
  • Giao tiếp kinh doanh

Tự chọn

  • Quản trị xuất nhập khẩu
  • Logistics quốc tế
  • Kinh doanh toàn cầu trong kỷ nguyên số
  • Dự án kinh doanh quốc tế
  • Mô hình kinh doanh và khoa học ứng dụng
  • Thiết kế giải pháp chuỗi cung ứng/logistics
  • Hệ thống thông tin quản lý
  • Nghiên cứu Marketing
  • Quản trị dịch vụ
  • Marketing dịch vụ
  • Marketing trong kỷ nguyên số
  • Quản trị thương hiệu
  • Quản trị quan hệ khách hàng (CRM)
  • Sáng tạo nội dung kỹ thuật số

Thực tập và tốt nghiệp: 10 tín chỉ

Tổng số tín chỉ: 120 tín chỉ

1. Kiến thức
  • Hiểu rõ các kiến thức cơ bản về toán dành cho kinh tế và quản trị, công nghệ thông tin và khoa học tự nhiên để phân tích và giải quyết các vấn đề phát sinh trong công việc và cuộc sống
  • Nắm vững kiến thức cơ bản về chính trị, pháp luật, kinh tế và khoa học xã hội, nhân văn cho việc phân tích, giải thích những vấn đề trong công việc và cuộc sống
  • Giải thích được các nguyên tắc cơ bản thuộc lĩnh vực kinh tế, nguyên lý quản lý thị trường, đủ để nhận thức và phân tích được ảnh hưởng của môi trường kinh tế trong và ngoài nước, nhằm phát hiện và nắm bắt cơ hội kinh doanh
  • Hệ thống hoá và áp dụng các kiến thức thuộc lĩnh vực kinh tế, quản trị và kinh doanh trong xây dựng chiến lược, lập kế hoạch và thực hiện các hoạt động khởi sự kinh doanh, cũng như phân tích giải quyết các vấn đề chuyên môn trong bối cảnh hội nhập quốc tế.
  • Vận dụng các kiến thức thuộc lĩnh vực ngành Kinh doanh thương mại trong phân tích và xây dựng chiến lược quản trị các hoạt động thương mại, cụ thể: quản trị bán hàng, quản trị mua hàng, quản trị bán lẻ, quản trị mối quan hệ khách hàng, marketing trong bán lẻ, đồng thời giải quyết các vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh thương mại trong bối cảnh quốc tế hóa và kỹ thuật số.
2. Kỹ năng:
  • Khả năng tư duy hệ thống và phản biện nhằm nhận diện, đánh giá và giải quyết các vấn đề chuyên môn phức tạp trong lĩnh vực kinh doanh thương mại
  • Thành thạo thực hành nghề nghiệp trong lĩnh vực quản trị và kinh doanh thương mại với các hoạt động chức năng: hoạch định, thiết kế và tổ chức quy trình bán hàng, thực hiện công tác quản lý bán hàng và đội ngũ bán hàng, triển khai và kiểm soát các hoạt động thương mại (mua hàng, bán hàng, phân phối, chăm sóc khách hàng…), đo lường kết quả và đánh giá các hoạt động, dẫn dắt và khởi nghiệp hoạt động kinh doanh thương mại
  • Thuần thục kỹ năng thu thập dữ liệu, phân tích và xử lý các tình huống phát sinh trong lĩnh vực kinh doanh thương mại luôn biến đổi và thách thức 
  • Giao tiếp bằng ngôn ngữ và phi ngôn ngữ hiệu quả, có kỹ năng thuyết trình, sử dụng máy tính để xử lý văn bản bằng tiếng Việt và tiếng Anh (chương trình tiên tiến-Tối thiểu TOEIC 500, TOEFL iBT 55, IELTS 4.5; chương trình chất lượng cao TOEIC 550, TOEFL iBT 60, IELTS 5.0), và làm việc trong môi trường hội nhập.
3. Mức độ tự chủ và trách nhiệm:
  • Khả năng tiếp thu và học tập suốt đời[1], coi trọng giá trị học tập để hoàn thiện, cập nhật kiến thức cho bản thân, có tinh thần cầu tiến
  • Thể hiện năng lực làm việc độc lập, lập kế hoạch quản lý công việc cá nhân, chịu đựng áp lực công việc cao, dễ dàng thích nghi với môi trường làm việc, có khả năng tự học hỏi, tự đổi mới với tinh thần phát triển bản thân cao
  • Thể hiện năng lực làm việc theo nhóm và quản lý hoạt động của nhóm, tham gia tích cực và trao đổi và tổ chức thực hiện công việc trong nhóm, ứng dụng kỹ năng ứng xử và phát triển tinh thần trách nhiệm trong nhóm
  • Nhận thức và coi trọng trách nhiệm với cá nhân, cộng động và đất nước. Tôn trọng và thực hiện đạo đức nghề nghiệp, tuân thủ pháp luật và nội quy, quy định nơi làm việc
Ngoài những chuẩn đầu ra trên, sinh viên tốt nghiệp đạt các chuẩn đầu ra về năng lực ngoại ngữ, tin học, giáo dục thể chất, giáo dục quốc phòng như sau:
  • Có năng lực ngoại ngữ bậc 3/6 Khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam
  • Đạt chứng chỉ tin học theo Quyết định số 175/QĐ-ĐHKT-ĐBCLPTCT ngày 02 tháng 02 năm 2023
  • Đạt chứng chỉ Giáo dục thể chất 
  • Đạt chứng chỉ Giáo dục quốc phòng

Cơ quan, tổ chức

(Organization)

Vị trí việc làm

(Position)

Mô tả công việc

(Job description)

Bộ Công Thương

Nhân viên Phòng quản lý thương mại

Thống kê, quản lý hồ sơ các doanh nghiệp kinh doanh thương mại

Sở Công Thương

Nhân viên Phòng quản lý thương mại

Thống kê, quản lý hồ sơ các doanh nghiệp kinh doanh thương mại trên địa bàn tỉnh, thành phố

Doanh nghiệp kinh doanh thương mại, trung tâm thương mại, siêu thị

Phòng kinh doanh

Quản lý bán hàng và hoạt động bán hàng

Doanh nghiệp sản xuất

Phòng bán hàng, phòng thu mua

Quản lý bán hàng và hoạt động bán hàng

Quản lý hoạt động thu mua

Ngân hàng, công ty dịch vụ

Phòng bán hàng, phòng chăm sóc khách hàng

Quản lý bán hàng và hoạt động bán hàng

Chăm sóc khách hàng