Từ Sinh viên UEH đến Công dân toàn cầu Từ Công dân toàn cầu UEH
đến Công dân toàn cầu vì sự phát triển bền vững

Cử nhân Đại học chính quy chương trình Kinh doanh thương mại (Chương trình Tiếng Việt)

Kinh doanh thương mại

Chương trình Kinh doanh thương mại cung cấp cho sinh viên các kiến thức chuyên sâu về cách thức vận hành của doanh nghiệp kinh doanh thương mại trong nước và thương mại quốc tế, đảm bảo sự tự tin để có thể thành công trong môi trường kinh doanh hội nhập toàn cầu và thích ứng tốt với môi trường kinh doanh thay đổi, đồng thời ứng dụng công nghệ và kinh doanh trên nền tảng kỹ thuật số không ngừng phát triển, hình thành và phát triển những kỹ năng lãnh đạo, quản trị và điều hành hoạt động kinh doanh trong các công ty nói chung và các doanh nghiệp thương mại nói riêng, phát triển được kỹ năng làm việc chuyên nghiệp, kỹ năng làm việc nhóm và hình thành kỹ năng tự học, tự nghiên cứu trong lĩnh vực chuyên ngành.

Mã đăng ký xét tuyển: 7340121

Chỉ tiêu: 210

Xem video giới thiệu chương trình TẠI ĐÂY 

Loại hình đào tạo

Chương trình tiên tiến quốc tế

Là các chương trình đào tạo đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế Châu Á (AUN-QA) hoặc Châu Âu (FIBAA)

Học phí chương trình tiên tiến xem TẠI ĐÂY

Đối tượng người học

Người học đã tốt nghiệp Trung học phổ thông.

Theo quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Quy chế đào tạo của Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh

Học kỳLoại học phầnMôn học
Học kỳ 1
(16 tín chỉ)
Bắt buộc
  • Toán dành cho kinh tế và quản trị (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Kinh tế vi mô (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Tiếng Anh 1 (4 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Triết học Mác – Lênin (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Luật kinh doanh (3 tín chỉ)
  • Học kỳ 2
    (18 tín chỉ)
    Bắt buộc
  • Thống kê ứng dụng trong kinh tế và kinh doanh (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Kinh tế chính trị Mác – Lênin (2 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Kinh tế vĩ mô (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Tiếng Anh 2 (4 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Marketing căn bản (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Quản trị học (3 tín chỉ)
  • Học kỳ 3
    (19 tín chỉ)
    Bắt buộc
  • Kỹ năng mềm (2 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Chủ nghĩa xã hội khoa học (2 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Nguyên lý kế toán (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Tiếng Anh 3 (4 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Kinh doanh quốc tế (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Quản trị chiến lược toàn cầu (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Tư tưởng Hồ Chí Minh (2 tín chỉ)
  • Học kỳ 4
    (20 tín chỉ)
    Bắt buộc
  • Tiếng Anh 4 (4 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Hệ thống thông tin quản lý (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Quản trị tài chính (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Phân tích kinh doanh (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Quản trị chuỗi cung ứng toàn cầu (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Nghiên cứu marketing (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Quản trị xuất nhập khẩu (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Thương mại quốc tế (3 tín chỉ)
  • Học kỳ 5
    (16 tín chỉ)
    Bắt buộc
  • Khởi nghiệp kinh doanh (1 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Mô phỏng kinh doanh (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Quản trị bán hàng (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Thương mại trong kỷ nguyên số (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Hành vi người tiêu dùng (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Giao tiếp kinh doanh (3 tín chỉ)
  • Học kỳ 6
    (11 tín chỉ)
    Bắt buộc
  • Mua hàng và cung ứng toàn cầu (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Quản trị bán lẻ (3 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Enterprise Resource Planning (Supply chain Management) (2 tín chỉ)
  • Bắt buộc
  • Dự án kinh doanh quốc tế (3 tín chỉ)
  • Tự chọn
  • Marketing trong kỷ nguyên số (3 tín chỉ)
  • Học kỳ 7
    (10 tín chỉ)
    Bắt buộc
  • Thực tập (10 tín chỉ)
  • 1. Kiến thức
    • Hiểu rõ các kiến thức cơ bản về toán dành cho kinh tế và quản trị, công nghệ thông tin và khoa học tự nhiên để phân tích và giải quyết các vấn đề phát sinh trong công việc và cuộc sống
    • Nắm vững kiến thức cơ bản về chính trị, pháp luật, kinh tế và khoa học xã hội, nhân văn cho việc phân tích, giải thích những vấn đề trong công việc và cuộc sống
    • Giải thích được các nguyên tắc cơ bản thuộc lĩnh vực kinh tế, nguyên lý quản lý thị trường, đủ để nhận thức và phân tích được ảnh hưởng của môi trường kinh tế trong và ngoài nước, nhằm phát hiện và nắm bắt cơ hội kinh doanh
    • Hệ thống hoá và áp dụng các kiến thức thuộc lĩnh vực kinh tế, quản trị và kinh doanh trong xây dựng chiến lược, lập kế hoạch và thực hiện các hoạt động khởi sự kinh doanh, cũng như phân tích giải quyết các vấn đề chuyên môn trong bối cảnh hội nhập quốc tế.
    • Vận dụng các kiến thức thuộc lĩnh vực ngành Kinh doanh thương mại trong phân tích và xây dựng chiến lược quản trị các hoạt động thương mại, cụ thể: quản trị bán hàng, quản trị mua hàng, quản trị bán lẻ, quản trị mối quan hệ khách hàng, marketing trong bán lẻ, đồng thời giải quyết các vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh thương mại trong bối cảnh quốc tế hóa và kỹ thuật số.
    2. Kỹ năng:
    • Khả năng tư duy hệ thống và phản biện nhằm nhận diện, đánh giá và giải quyết các vấn đề chuyên môn phức tạp trong lĩnh vực kinh doanh thương mại
    • Thành thạo thực hành nghề nghiệp trong lĩnh vực quản trị và kinh doanh thương mại với các hoạt động chức năng: hoạch định, thiết kế và tổ chức quy trình bán hàng, thực hiện công tác quản lý bán hàng và đội ngũ bán hàng, triển khai và kiểm soát các hoạt động thương mại (mua hàng, bán hàng, phân phối, chăm sóc khách hàng…), đo lường kết quả và đánh giá các hoạt động, dẫn dắt và khởi nghiệp hoạt động kinh doanh thương mại
    • Thuần thục kỹ năng thu thập dữ liệu, phân tích và xử lý các tình huống phát sinh trong lĩnh vực kinh doanh thương mại luôn biến đổi và thách thức 
    • Giao tiếp bằng ngôn ngữ và phi ngôn ngữ hiệu quả, có kỹ năng thuyết trình, sử dụng máy tính để xử lý văn bản bằng tiếng Việt và tiếng Anh (chương trình tiên tiến-Tối thiểu TOEIC 500, TOEFL iBT 55, IELTS 4.5; chương trình chất lượng cao TOEIC 550, TOEFL iBT 60, IELTS 5.0), và làm việc trong môi trường hội nhập.
    3. Mức độ tự chủ và trách nhiệm:
    • Khả năng tiếp thu và học tập suốt đời[1], coi trọng giá trị học tập để hoàn thiện, cập nhật kiến thức cho bản thân, có tinh thần cầu tiến
    • Thể hiện năng lực làm việc độc lập, lập kế hoạch quản lý công việc cá nhân, chịu đựng áp lực công việc cao, dễ dàng thích nghi với môi trường làm việc, có khả năng tự học hỏi, tự đổi mới với tinh thần phát triển bản thân cao
    • Thể hiện năng lực làm việc theo nhóm và quản lý hoạt động của nhóm, tham gia tích cực và trao đổi và tổ chức thực hiện công việc trong nhóm, ứng dụng kỹ năng ứng xử và phát triển tinh thần trách nhiệm trong nhóm
    • Nhận thức và coi trọng trách nhiệm với cá nhân, cộng động và đất nước. Tôn trọng và thực hiện đạo đức nghề nghiệp, tuân thủ pháp luật và nội quy, quy định nơi làm việc
    Ngoài những chuẩn đầu ra trên, sinh viên tốt nghiệp đạt các chuẩn đầu ra về năng lực ngoại ngữ, tin học, giáo dục thể chất, giáo dục quốc phòng như sau:
    • Có năng lực ngoại ngữ bậc 3/6 Khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam
    • Đạt chứng chỉ tin học theo Quyết định số 175/QĐ-ĐHKT-ĐBCLPTCT ngày 02 tháng 02 năm 2023
    • Đạt chứng chỉ Giáo dục thể chất 
    • Đạt chứng chỉ Giáo dục quốc phòng

    Cơ quan, tổ chức

    (Organization)

    Vị trí việc làm

    (Position)

    Mô tả công việc

    (Job description)

    Bộ Công Thương

    Nhân viên Phòng quản lý thương mại

    Thống kê, quản lý hồ sơ các doanh nghiệp kinh doanh thương mại

    Sở Công Thương

    Nhân viên Phòng quản lý thương mại

    Thống kê, quản lý hồ sơ các doanh nghiệp kinh doanh thương mại trên địa bàn tỉnh, thành phố

    Doanh nghiệp kinh doanh thương mại, trung tâm thương mại, siêu thị

    Phòng kinh doanh

    Quản lý bán hàng và hoạt động bán hàng

    Doanh nghiệp sản xuất

    Phòng bán hàng, phòng thu mua

    Quản lý bán hàng và hoạt động bán hàng

    Quản lý hoạt động thu mua

    Ngân hàng, công ty dịch vụ

    Phòng bán hàng, phòng chăm sóc khách hàng

    Quản lý bán hàng và hoạt động bán hàng

    Chăm sóc khách hàng