Từ Sinh viên UEH đến Công dân toàn cầu Từ Công dân toàn cầu UEH
đến Công dân toàn cầu vì sự phát triển bền vững

Cử nhân Đại học chính quy Chuyên ngành Thương mại điện tử (Khối ngành xa) (Liên thông Cao đẳng)

Thương mại điện tử

Đối tượng người học

Người học đã tốt nghiệp Cao đẳng đúng chuyên ngành đào tạo ở hệ chính quy

Theo quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Quy chế đào tạo của Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh

Kiến thức giáo dục đại cương: 6 tín chỉ

  • Kinh tế vi mô
  • Nguyên lý kế toán

Kiến thức giáo dục chuyên nghiệp: 63 tín chỉ

Kiến thức cơ sở ngành

  • Toán dùng trong Tin học
  • Cơ sở công nghệ thông tin
  • Dịch vụ mạng Internet
  • Cơ sở lập trình
  • Cơ sở dữ liệu
  • Marketing căn bản
  • Quản trị học
  • Hệ thống thông tin quản lý

Kiến thức chuyên ngành

Bắt buộc

  • Phân tích nghiệp vụ kinh doanh
  • Phân tích thiết kế hệ thống
  • Thương mại điện tử
  • Công nghệ Thương mại điện tử
  • Quản trị dự án Thương mại điện tử
  • Bảo mật thông tin trong Thương mại điện tử
  • Marketing kỹ thuật số
  • Chiến lược kinh doanh Thương mại điện tử
  • Phát triển ứng dụng Thương mại điện tử

Tự chọn

  • Quản trị chuỗi cung ứng toàn cầu
  • Hành vi người tiêu dùng
  • Giới thiệu hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp
  • Hệ thống thanh toán điện tử
  • Nghiên cứu Marketing
  • Phát triển ứng dụng Mobile
  • Luật Thương mại điện tử
  • Khai phá dữ liệu
  • Phân tích dự án đầu tư
  • Hệ hỗ trợ quản trị thông minh
  • Quản trị quan hệ khách hàng
  • Dữ liệu lớn và ứng dụng

Thực tập/tốt nghiệp: 10 tín chỉ

Khóa luận/Học kỳ doanh nghiệp

Tổng số tín chỉ: 79 tín chỉ
  • Chuẩn kỹ năng sử dụng Công nghệ thông tin cơ bản;
  • Chuẩn tiếng Anh đầu ra.

Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Thương mại điện tử có năng lực đảm nhiệm các vị trí sau:

  • Chuyên viên tại các doanh nghiệp cung cấp giải pháp thương mại điện tử.
  • Chuyên viên tại các tổ chức, các đơn vị kinh doanh có triển khai hoạt động thương mại điện tử.
  • Nhà quản trị hoạt động Marketing điện tử (E-Marketing) tại các đơn vị kinh doanh.
  • Chuyên viên hoặc quản lý tại các cơ quan nhà nước chuyên quản lý hoạt động thương mại điện tử.
  • Nghiên cứu, giảng dạy chuyên ngành Thương mại điện tử tại các cơ sở nghiên cứu, trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp