Từ Sinh viên UEH đến Công dân toàn cầu Từ Công dân toàn cầu UEH
đến Công dân toàn cầu vì sự phát triển bền vững

Cử nhân Đại học chính quy chương trình Truyền thông số và Thiết kế đa phương tiện (Chương trình Tiếng Việt)

Truyền thông số và Thiết kế đa phương tiện

Chương trình đào tạo Truyền thông số và Thiết kế đa phương tiện, thuộc ngành Công nghệ truyền thông – đào tạo sinh viên trở thành nhà quản lý thiết kế và sản xuất truyền thông và truyền thông số trong bối cảnh hội nhập toàn cầu và cách mạng công nghệ mới. Bên cạnh đó, chương trình đào tạo hợp tác cùng các doanh nghiệp, trường đại học nước ngoài để hỗ trợ sinh viên triển khai các dự án truyền thông thực tế tại doanh nghiệp, cộng đồng, giúp sinh viên rèn luyện và trải nghiệm môi trường làm việc mới. 

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có khả năng phát triển và cung cấp giải pháp thiết kế và sản xuất truyền thông ứng dụng công nghệ mới, làm việc tại bộ phận truyền thông/sự kiện/marketing tại các công ty, tập đoàn đa quốc gia trong mọi ngành nghề, các công ty, tổ chức chuyên hoạt động trong lĩnh vực truyền thông và truyền thông số.

Mã đăng ký xét tuyển: 7320106

Chỉ tiêu: 100

Chương trình tiên tiến

Là những chương trình đào tạo được thiết kế dựa trên TOP 200 Đại học hàng đầu thế giới; tham vấn bởi các chuyên gia hiệp hội nghề nghiệp quốc tế và được rà soát chất lượng định kỳ 2 – 5 năm/lần.  

Học phí chương trình tiên tiến xem TẠI ĐÂY

Người học đã tốt nghiệp Trung học phổ thông.

Theo quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Quy chế đào tạo của Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh

Kiến thức giáo dục đại cương: 39 tín chỉ

  • Triết học Mác – Lênin
  • Kinh tế chính trị Mác – Lênin
  • Chủ nghĩa xã hội khoa học
  • Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam
  • Tư tưởng Hồ Chí Minh
  • Toán ứng dụng trong thiết kế hoặc Nền tảng trí tuệ nhân tạo
  • Lịch sử nghệ thuật và văn hóa thế giới
  • Dự án 1: Nghệ thuật và văn hóa
  • Thúc đẩy sự tham gia của cộng đồng
  • Tiếng Anh tổng quát
  • Tiếng Anh chuyên ngành 1 (CTD)
  • Tiếng Anh chuyên ngành 2 (CTD)
  • Nhập môn tâm lý học
  • Phát triển bền vững
  • Tư duy thiết kế

Kiến thức giáo dục chuyên nghiệp: 73 tín chỉ

Cơ sở ngành

  • Studio 1: Thiết kế cơ bản
  • Kinh tế học
  • Chọn 1 trong 2: Quản trị và truyền thông/ Hành vi tổ chức: Nghệ thuật & Văn hóa
  • Seminar 1: Tư duy doanh nhân và khởi nghiệp
  • Marketing & Truyền thông
  • Dự án 2: Chiến lược và chiến dịch quan hệ công chúng & quảng cáo
  • Seminar 2: Các vấn đề marketing đương đại
  • Chọn 1 trong 2: Marketing số và thương hiệu/ Nghiên cứu marketing và hành vi người tiêu dùng
  • Dự án 3: Tổ chức sự kiện thực chiến
  • Truyền thông đại chúng
  • Nghệ thuật kể chuyện
  • Chọn 1 trong 2: Truyền thông tích hợp/ Truyền thông tương tác

Kiến thức chuyên ngành

  • Xu hướng truyền thông mới nổi
  • Studio 2: Thiết kế đồ họa
  • Studio 4: Sáng tạo nội dung truyền thông
  • Studio 5: Sản xuất truyền thông
  • Dự án 4: Thiết kế và phát triển website
  • Seminar 3: Xu hướng truyền thông xã hội hiện đại

Tự chọn

  • Tương tác người – máy
  • Truyền thông giải trí
  • Studio 3: Animation
  • Công nghệ mới trong truyền thông
  • Studio 6: Truyền thông xã hội
  • Studio 7: Sản xuất phương tiện truyền thông số
  • Seminar 5: Quản trị khủng hoảng truyền thông
  • Quản trị bản thân
  • Tư duy tích cực và thông minh cảm xúc
  • Lãnh đạo và xây dựng đội ngũ năng động
  • Kết nối mạng lưới xã hội
  • Tham quan thực tế

Thực tập và tốt nghiệp: 13 tín chỉ

Tổng số tín chỉ: 125 tín chỉ

  1. Kiến thức
  • Có kiến thức toàn diện, nền tảng chắc chắn và khả năng sẵn sàng làm việc trong lĩnh vực truyền thông số và thiết kế đa phương tiện, cũng như hiểu sự liên kết với các ngành khác trong các bối cảnh khác nhau
  • Có quan điểm toàn cầu về lĩnh vực truyền thông và thiết kế đa phương tiện, hướng đến phát triển bền vững.
  1. Kỹ năng
  • Đạt được kỹ năng giao tiếp hiệu quả bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh, trong nhiều ngữ cảnh khác nhau và bằng nhiều hình thức khác nhau, bao gồm giao tiếp bằng ngôn ngữ và phi ngôn ngữ, giao tiếp bằng văn bản, hình ảnh, con số và các ứng dụng công nghệ thông tin khác.
  • Có khả năng thu thập, phân tích và đánh giá thông tin và ý tưởng để giải quyết vấn đề hiệu quả bằng sự đổi mới, sáng tạo và tư duy phản biện.
  • Có năng lực làm việc theo nhóm, đàm phán, giải quyết xung đột và lãnh đạo để thể hiện ý tưởng và quan điểm khi liên hệ, hợp tác và dẫn dắt những người khác để đạt được kết quả mong muốn.
  1. Mức độ tự chủ và trách nhiệm
  • Có ý thức về trách nhiệm công dân, xã hội và hành động vì sự bền vững.
  • Có khả năng học tập và làm việc tự chủ, độc lập và có đạo đức, hướng đến mục tiêu học tập suốt đời với sự tự tin và kiên trì.
  • Thấu hiểu được môi trường đa văn hóa và tôn trọng sự khác biệt.

Ngoài những chuẩn đầu ra trên, sinh viên tốt nghiệp đạt các chuẩn đầu ra như sau:

  • Có năng lực ngoại ngữ bậc 3/6 Khung năng lực ngoại ngữ của Việt Nam, đạt TOEIC 500 
  • Đạt chứng chỉ tin học IC3 (Internet and Computing Core Certification)
  • Đạt chứng chỉ Giáo dục thể chất 
  • Đạt chứng chỉ Giáo dục quốc phòng.

Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo, sinh viên tốt nghiệp có khả năng đảm nhiệm công việc ở các vị trí sau:

  • Chuyên gia / Quản lý Truyền thông tại các tổ chức, doanh nghiệp
  • Giám đốc tiếp thị / Giám đốc tiếp thị kỹ thuật số tại các tổ chức, doanh nghiệp
  • Chuyên gia lập kế hoạch sự kiện / chiến dịch truyền thông
  • Chuyên gia / Giám đốc quan hệ công chúng
  • Chuyên gia / Biên tập / Quản lý dự án truyền thông xã hội / kỹ thuật số
  • Nhà sản xuất / Người quản lý phương tiện truyền thông
  • Chuyên viên thiết kế web / Người phát triển web / Người quản lý web
  • Chuyên gia thiết kế đồ họa
  • Copywriter / Nhà báo
  • Giám đốc sản phẩm kỹ thuật số
  • Chuyên gia phát triển trải nghiệm đa phương tiện
  • Làm chuyên gia tư vấn hoặc chuyên gia truyền thông tự do (freelancer)
  • Các vị trí khác trong ngành Truyền thông & Điện ảnh