Từ Sinh viên UEH đến Công dân toàn cầu Từ Công dân toàn cầu UEH
đến Công dân toàn cầu vì sự phát triển bền vững

Cử nhân Đại học Vừa làm vừa học Chuyên ngành Thương mại điện tử (Liên thông từ Trung cấp lên Đại học)

Thương mại điện tử

Đối tượng người học

     – Người dự tuyển có bằng tốt nghiệp trình độ trung cấp và bằng tốt nghiệp THPT, bằng tốt nghiệp Trung cấp (gồm Trung cấp chuyên nghiệp và Trung cấp Nghề) với ngành đào tạo thuộc ngành phù hợp (khối ngành gần, cùng khối ngành) đối với ngành đăng ký dự tuyển.

     – Trường hợp người dự tuyển có bằng tốt nghiệp trình độ trung cấp nhưng chưa có bằng tốt nghiệp THPT phải học và thi đạt yêu cầu đủ khối lượng kiến thức văn hóa THPT theo quy định của Luật Giáo dục và các văn bản quy định hiện hành.

    Xét tuyển theo điểm trung bình chung toàn khóa học và đạt mức điểm do Hội đồng Tuyển sinh UEH quyết định.

Kiến thức giáo dục đại cương: 50 tín chỉ

  • Triết học Mác – Lênin
  • Kinh tế chính trị Mác – Lênin
  • Chủ nghĩa xã hội khoa học
  • Lịch sử Đảng cộng sản Việt Nam
  • Tư tưởng Hồ Chí Minh
  • Ngoại ngữ
  • Kinh tế vi mô
  • Kinh tế vĩ mô
  • Toán dành cho kinh tế và quản trị
  • Thống kê ứng dụng trong kinh tế và kinh doanh
  • Luật kinh doanh
  • Nguyên lý kế toán
  • Kỹ năng mềm
  • Khởi nghiệp kinh doanh
  • Khoa học dữ liệu

Kiến thức giáo dục chuyên nghiệp: 63 tín chỉ

Kiến thức cơ sở ngành

  • Toán dùng trong Tin học
  • Cơ sở công nghệ thông tin
  • Dịch vụ mạng Internet
  • Cơ sở lập trình
  • Cơ sở dữ liệu
  • Marketing căn bản
  • Quản trị học
  • Hệ thống thông tin quản lý

Kiến thức chuyên ngành

Bắt buộc

  • Phân tích nghiệp vụ kinh doanh
  • Phân tích thiết kế hệ thống
  • Thương mại điện tử
  • Công nghệ Thương mại điện tử
  • Quản trị dự án Thương mại điện tử
  • Bảo mật thông tin trong Thương mại điện tử
  • Marketing kỹ thuật số
  • Chiến lược kinh doanh Thương mại điện tử
  • Phát triển ứng dụng Thương mại điện tử

Tự chọn

  • Quản trị chuỗi cung ứng toàn cầu
  • Hành vi người tiêu dùng
  • Quản trị quan hệ khách hàng
  • Giới thiệu hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp
  • Nghiên cứu Marketing
  • Hệ hỗ trợ quản trị thông minh
  • Phát triển ứng dụng Mobile
  • Khai phá dữ liệu
  • Phân tích dự án đầu tư
  • Hệ thống thanh toán điện tử
  • Luật Thương mại điện tử
  • Dữ liệu lớn và ứng dụng

Thưc tập và tốt nghiệp: 10 tín chỉ

  • Khóa luận/Học kỳ doanh nghiệp

Tổng số tín chỉ: 123 tín chỉ

    – Chuẩn kỹ năng sử dụng Công nghệ thông tin cơ bản;

    – Chuẩn tiếng Anh đầu ra.

Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Thương mại điện tử có năng lực đảm nhiệm các vị trí sau:

  • Chuyên viên tại các doanh nghiệp cung cấp giải pháp thương mại điện tử.
  • Chuyên viên tại các tổ chức, các đơn vị kinh doanh có triển khai hoạt động thương mại điện tử.
  • Nhà quản trị hoạt động Marketing điện tử (E-Marketing) tại các đơn vị kinh doanh.
  • Chuyên viên hoặc quản lý tại các cơ quan nhà nước chuyên quản lý hoạt động thương mại điện tử.
  • Nghiên cứu, giảng dạy chuyên ngành Thương mại điện tử tại các cơ sở nghiên cứu, trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp